TOP 8 thuốc trị viêm nang lông phổ biến nhất 2023

Khi bạn phát hiện những tín hiệu cho thấy viêm nang lông đang diễn ra trên da, quá trình tìm kiếm chẩn đoán và nguyên nhân cụ thể thông qua việc thăm khám chuyên gia trở nên cực kỳ quan trọng. Điều này giúp xác định biện pháp cải thiện và phòng ngừa phù hợp nhất cho tình trạng của bạn. Trong một số tình huống, bác sĩ có thể đề xuất sử dụng các loại thuốc để nhanh chóng giảm thiểu các triệu chứng của bệnh.

Top 8 loại thuốc điều trị viêm nang lông phổ biến nhất hiện nay

Trong bệnh viêm nang lông phần lớn việc sử dụng thuốc là điều không tránh khỏi. Bởi người bệnh phát hiện tình trạng viêm nang lông thường ở giai đoạn muộn khi các tổn thương lan rộng ở nhiều vị trí. Tùy theo từng trường hợp mà sử dụng các loại dung dịch sát khuẩn, thuốc kháng sinh tại chỗ hay phối hợp thuốc toàn thân.

Khi có vấn đề về nang lông, bạn nên thăm khám tại các bệnh viện lớn, chuyên khoa da liễu để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc phù hợp nhất. Dưới đây là thông tin TOP 8 thuốc trị viêm nang lông mang lại hiệu quả tốt và được các chuyên gia khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo:

Kem trị viêm nang lông Nacurgo Gel

Nacurgo Gel là sản phẩm được nhiều người lựa chọn hiện nay nhằm điều trị dứt điểm viêm nang lông đồng thời cải thiện thâm sẹo trên da hiệu quả, có thể nói là tác dụng 2 trong 1. Kem trị viêm lỗ chân lông Nacurgo Gel được chiết xuất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, lành tính với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Top 7 Loại Gel Lột Mụn Đầu Đen An Toàn, Sạch Mụn Hiệu Quả 2023

Nacurgo Gel nằm trong top kem trị viêm nang lông tốt nhất

Thành phần của kem trị viêm nang lông Nacurgo Gel gồm có Allium cepa extract, Allantoin, Centella asiatica extract, Tocopheryl acetate và các tá dược khác

Công dụng

  • Kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, hạn chế lượng dầu thừa trên da, tránh tình trạng bít tắc nang lông gây viêm lỗ chân lông
  • Làm dịu làn da bị kích ứng, giảm mẩn đỏ, ngứa ngáy
  • Cải thiện các vùng da bị sần cứng, sưng tấy, viêm nhiễm
  • Thành phần Allium Cepa và Centella Assiatica là hai hoạt chất có tác dụng trị thâm, giảm sẹo hiệu quả, làm mờ vết thâm do mụn gây ra
  • Bổ sung vitamin E và Allantoin dưỡng ẩm cho da, duy trì độ ẩm để da luôn căng mịn

Theo đó, để sử dụng Nacurgo Gel, bạn chỉ cần bôi gel lên vùng da cần loại bỏ mụn đã được làm sạch trước đó. Giữ gel trong vài phút kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi dùng bông tẩy trang lau sạch lại lớp gel hoặc rửa mặt với nước là được. 

Thuốc mỡ Neomycin

Thuốc mỡ Neomycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm aminoglycoside, thường được sử dụng để điều trị các nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra. Loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị viêm nang lông, viêm da tiết bã, và các vấn đề nhiễm trùng da khác. Neomycin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển và nhân lên của vi khuẩn.

Liều thường dùng trong viêm nang lông bôi 2- 3 lần/ngày

Kem bôi Neomycin là sản phẩm được khuyên dùng để điều trị viêm da tiết bã

Kem bôi Neomycin là sản phẩm được khuyên dùng để điều trị viêm da tiết bã

Kem Silver Sulfadiazin 1%

Kem silver sulfadiazin 1% là một sulfonamit có tác dụng giết chết vi khuẩn, ức chế quá trình hình thành màng tế bào và thành vi khuẩn. Vì vậy loại kem này đạt hiệu quả điều trị cao khi sử dụng trong bệnh lý viêm nang lông.

Kem silver sulfadiazin 1% có màu trắng, bôi vào thấm nhanh trên da và là loại kháng sinh có tác dụng tại chỗ. Trên thị trường hiện nay có các loại type 20g, 50g, 100g.

Liều dùng trong viêm nang lông bôi 1-2 lần/ngày. Bên cạnh những chỉ định trong điều trị nhiễm khuẩn da thì thuốc có chống chỉ định với những phụ nữ gần ngày sinh, trẻ sơ sinh trong vài tháng đầu, người mẫn cảm với các thành phần của thuốc...

Thuốc bôi Silver Sulfadiazine 1% có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hại tồn tại trên bề mặt da

Thuốc bôi Silver Sulfadiazine 1% có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hại tồn tại trên bề mặt da

 

Kem trị viêm nang lông Kobayashi

Đây là một sản phẩm trị viêm nang lông do thương hiệu Kobayashi nghiên cứu phát triển và là đồng hương của Zaraporo Rohto - cũng đến từ xứ sở phù tang.

Sản phẩm chứa 3 thành phần chính bao gồm: Monoammonium glycyrrhizinate (0,5g), Acetate tocopherol (0,5g) và Urê (20,0g). Ngoài ra còn kết hợp với một số phụ gia khác như glycerine, cetanol, propylene glycol, polymer carboxyvinyl, polyoxyethylene hydro hóa dầu thầu dầu, polysorbate 60,...

Kobayashi hỗ trợ cải thiện tình trạng lông mọc ngược, viêm nang lông và các vấn đề khác về da, thông qua cơ chế tiêu viêm, giảm sưng, chữa lành các vết mụn mủ do viêm nhiễm gây ra. Cùng với đó là tác dụng tăng tuần hoàn máu và phục hồi làn da sau mụn.

Điều trị bệnh viêm nang lông bằng kem Kobayashi Nino Cure Skin Cream

Điều trị bệnh viêm nang lông bằng kem Kobayashi Nino Cure Skin Cream

Một công dụng khác có thể bạn chưa biết đến của kem Kobayashi đó là khả năng dưỡng da mịn màng và làm mờ các vết thâm rạn, cải thiện vùng da bị sừng hóa, sần sùi, se khít lỗ chân lông.

Người bệnh nên dùng thuốc 2 lần/ngày sau khi đã tắm rửa sạch sẽ. Trước đó có thể cân nhắc kết hợp dùng thêm các loại kem tẩy tế bào chết để thuốc thẩm thấu tốt hơn vào da. Lưu ý không bôi thuốc vào những khu vực da bị bong tróc, lở loét, vùng da quanh mắt hay vết thương bị trầy xước.

Thuốc mỡ Acid Fusidic

Thuốc mỡ Acid Fusidic (còn gọi là Fusidic acid) là một loại kháng sinh được sử dụng để điều trị các nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra, bao gồm cả viêm nang lông và các bệnh nhiễm trùng da khác. Loại thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển và nhân lên của vi khuẩn.

Đây là một loại thuốc kháng sinh bôi tại chỗ, liều thông dùng là bôi 1-2 lần/ngày trong điều trị viêm nang lông. Với hoạt chất chính là acid fusidic có cấu trúc steroid thuộc nhóm fusinadines có tính kháng khuẩn rất mạnh, loại bỏ nhanh chóng các loại vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh viêm nang lông trên da. 

Ngoài điều trị viêm nang lông, Kẽm hoặc mỡ acid Fusidic được chỉ định trong nhiều trường hợp khác có tổn thương da nông và sâu. Tác dụng phụ của thuốc rất ít, chỉ xuất hiện trong một số trường hợp người bệnh có mẫn cảm quá mạnh với thành phần acid fusidic.

Acid Fusidic

Acid Fusidic được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da

Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto

Đây là một loại sản phẩm dạng kem do thương hiệu Rohto của Nhật Bản sản xuất. Sản phẩm là sự kết hợp hiệu quả giữa các thành phần hoạt chất như: vitamin C, lactic natri, Isopropyl palmitate, Tocopheryl acetate, Stearyl, Axit salicylic, Dipotassium glycyrrhizin, Paraffin, Carboxy vinyl polymer, Ethanol, Stearate sorbitan,... cùng với các tá dược tạo hương thơm và phụ gia khác.

Thuốc giúp giảm triệu chứng sưng viêm và thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng da bị viêm nang lông. Ngoài ra trong kem còn chứa các chất diệt khuẩn có công dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị bệnh viêm nang lông một cách hiệu quả.

Zaraporo Rohto là kem trị viêm nang lông nổi tiếng của Nhật Bản

Zaraporo Rohto là kem trị viêm nang lông nổi tiếng của Nhật Bản

Không dừng lại ở đó, kem Zaraporo Rohto còn được chứng minh là giúp bổ sung dưỡng chất, làm mờ vết rạn da và tăng khả năng đàn hồi cho da. Từ đó làn da trở nên mịn màng hơn, tình trạng thô ráp, sần sùi ở các vùng da như khuỷu tay, đầu gối, gót chân, cánh tay, đùi,... được cải thiện đáng kể.

Loại sản phẩm này không được chỉ định dùng cho những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, đặc biệt phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần tham khảo tư vấn từ bác sĩ da liễu trước khi dùng.

Thuốc bôi ngoài Bactroban

Bactroban là thuốc được điều chế dưới dạng bôi ngoài da với tác dụng chính là kháng khuẩn tại chỗ. Thành phần chính của sản phẩm là Mupirocin nồng độ 2%, đây là kháng sinh tại chỗ có hiệu quả trên nhiều loại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn da.

Sản phẩm thường được kê đơn điều trị viêm nang lông và mang lại hiệu quả khá tốt. Dược tính trong thuốc sẽ ức chế sự phát triển của một số mầm bệnh gây hại tồn tại trên da, trừ tụ cầu vàng MRSA. Ngoài ra, kem bôi Bactroban còn được tận dụng để điều trị các vết thương ngoài da như vết trầy hoặc xước nhỏ, mụn nhọt, chốc lở, tổ đỉa…

Cách dùng:

  • Vệ sinh da sạch sẽ, lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi trực tiếp lên da với tần suất 3 lần/ngày.
  • Chỉ nên sử dụng thuốc trong vòng 10 ngày, không tự ý dùng kéo dài để tránh bị kháng thuốc.

Kem bôi Bactroban hỗ trợ điều trị viêm nang lông rất tốt, được nhiều người tin dùng

Kem bôi Bactroban hỗ trợ điều trị viêm nang lông rất tốt, được nhiều người tin dùng

Kem thoa trị viêm nang lông Fucicort

Tiếp nối các sản phẩm trên, Fucicort là dòng thuốc trị viêm nang lông được nhiều người tin dùng. Sản phẩm này có thành phần lành tính, an toàn trên da và đạt hiệu quả tối ưu. Khi đó, các phần mụn nổi đỏ trên da sẽ dần được cải thiện, vùng da bị tổn thương được làm sạch sâu và hạn chế đau rát do viêm nang lông gây ra.

Fucicort được sản xuất với các thành phần chính gồm:

  • Acid fusidic: Hoạt chất muối có tính tan, khử khuẩn và giúp ức chế khả năng phát triển của vi khuẩn. Điều này ngăn chặn tình trạng viêm nang lông lây lan nhiều hơn.
  • Betamethasone valerate: Nhóm Corticosteroid được sử dụng để làm chất điều hòa độ ẩm, vi khuẩn trên da. Từ đó loại bỏ các khuẩn gây hại, tái tạo làn da tránh sần sùi, khô ráp.

Cách dùng: Lấy lượng Fucicort vừa đủ để thoa lên trực tiếp vùng da bị tổn thương, từ 2–3 lần/ngày. 

Dùng thuốc bôi Fusidicort điều trị viêm da tiếp xúc giúp làm sạch vùng da bị tổn thương

Dùng thuốc bôi Fucicort điều trị viêm nang lông

Bài viết trên đây cung cấp thông tin về TOP 8 loại thuốc điều trị viêm nang lông hiệu quả. Khi bạn gặp phải tình trạng viêm nang lông, quan trọng là sử dụng sản phẩm điều trị phù hợp với mức độ nghiêm trọng của tình trạng, tình hình sức khỏe cá nhân và cả yếu tố cơ địa. Đồng thời, việc sử dụng thuốc cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, nhằm tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Liết kết social của Dr Vitamin:

https://twitter.com/drvitaminvn/status/1696420951188267085

https://www.tumblr.com/drvitaminvn/726977000778186752/top-3-thu%E1%BB%91c-tr%E1%BB%8B-vi%C3%AAm-nang-l%C3%B4ng-ph%E1%BB%95-bi%E1%BA%BFt-nh%E1%BA%A5t-hi%E1%BB%87n

https://www.pinterest.com/pin/969118413548514596

https://www.flickr.com/photos/193137242@N07/53150092655

https://www.quora.com/profile/DrVitaminVN/thuoc-tri-viem-nang-long

https://drvitaminvn.livejournal.com/1342.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét